เครื่องตัดพลาสม่า

สาระน่ารู้เครื่องตัดพลาสม่า Plasma Cutting Machine

หลักการทํางานของเครื่องตัดพลาสมา
หลักการทํางานของหัวตัดพลาสมาจะเริ่มจากพลาสมาก๊าซไหลผ่านเข้าส่วนหัวทอร์ช อากาศจะถูกบีบให้ผ่านช่องรูเล็กๆทางด้านข้าง ทําให้อากาศเคลื่อนที่หมุนผ่านเป็นเกลียวไปยัง Electrode ในขณะที่หัว Electrode มีไฟฟ้ากระแสตรงหลักรออยู่ และเมื่อได้รับการกระตุ้น การเริ่มอาร์คไฟฟ้าจากชุดแรงดันสูง-ความถี่สูง ก็จะทําให้อากาศรอบๆ หัว Electrode เกิดการแตกตัวพร้อมกับอาร้คหลัก จะเริ่มทํางานและเกิดเป็นอาร์คพลาสมาขึ้นมา หลังจากนั้นอาร้คพลาสมาดังกล่าวจะวิ่งผ่านรูเล็กๆ ที่อยู่ตรงกลางของหัว Nozzle Tip ซึ่งทําหน้าที่บีบอัดอาร์คพลาสมาที่เกิดขึ้นให้เกิดเป็นลําอาร์คพลาสมาที่สมบูรณ์แล้ววิ่งออกไปสู่ชิ้นงานต่อไป
เครื่องตัดพลาสมาสามารถตัดโลหะได้หลากหลายชนิด ทั้งอลูมิเนียม คาร์บอน สเตนเลส ทองแดง ทองเหลือง บรอนซ์นิกเกิลอัลลอย เซอร์โครเมียม เป็นต้น ซึ่งขบวนการตัดจะแตกต่างกันไปบ้าง ขึ้นอยู่กับความหนาของโลหะและการเลือกใช้ขนาดของหัวตัดให้เหมาะสมกับชิ้นงาน ทั้งนี้ก๊าซ(หรือลม)ตัวกลางที่นํามาเป็นส่วนของก๊าซพลาสมาก็ต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมกับเนื้องานที่นํามาใช้ด้วย 

เพื่อให้การตัดชิ้นงานมีประสิทธิภาพและมีความเรียบร้อย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณภาพของชิ้นงานที่ตัดและความชํานาญของผู้ใช้เป็นส่วนสําคัญอีกด้วย
 
     
เครื่องตัดพลาสมาดีอย่างไร? 
1. สามารถตัดชิ้นงานที่มีความเว้าโค้งหรือรูปร่างต่างๆ ได้โดยง่าย 
2. สภาพรอยตัดจะมีความราบเรียบและสวยงามมีความเรียบร้อย
3. สามารถทําความเร็วในการตัดโลหะได้
4. ความร้อนที่เกิดจากการตัด จะกระจายความร้อนในวงแคบๆ
5. มีความสะดวกในการใช้งานและใช้งานง่าย

ส่วนประกอบหลักๆ ของงานตัดพลาสม่าคือ 

- เครื่องตัดพลาสม่า

- เครื่องอัดอากาศหรือที่เราเรียกว่าปั๊มลม

- ส่วนของชุดสายของหัวตัดพลาสมา


 

สาธิตเครื่อง CNC Router Plasma เครื่องตัดพลาสม่า 

CNC Router Plasma
การทำงานของเครื่อง CNC Router Plasma ใช้ความร้อนในการตัดโลหะ ออกมาในรูปแบบต่างที่เราวางไว้ เครื่องตัวนี้ เหมาสำหรับตัดชิ้นงานเหล็กใหญ่ๆได้ไม่เกิน 10 mm ขับเคลื่อน ด้วย Panasonic Servo motor ความแม่นยำสูง การเคลื่อนที่เสถียร และเสียงรบกวนที่เบา


สอบถามสินค้าได้ที่ อิโตคินเทคโนโลยี 029744354-6 สายด่วน 088-7777277 ขอใบเสนอราคาได้ที่ E-mail: salesitokin2000.com
สามารถเขาชมเครื่องแกะสลักประเภทต่างๆ หรือเครื่องตัดอื่นๆได้ที่
www.cnc-machinthai.com
หรือหากท่านต้องการเครื่องมือวัด เครื่องมือทดสอบ อื่นๆ
www.itokin2000.com




 




















Tag : เครื่องตัดพลาสม่า,เครื่องตัดพลาสม่า ยี่ห้อไหนดี,เครื่องตัดพลาสม่า คือ,เตนทาอตัดพลาสม่า มือสอง,หลักการทำงานเครื่องตัดพลาสม่า,เครื่องตัดพลาสม่า Pantip

Visitors: 1,241,148